Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

NỘI QUY HỌC SINH TRƯỜNG THCS NVB


                                                                                                                                      
NỘI QUY HỌC SINH
Điều 1: CHUYÊN CẦN
- Đi học đúng giờ. Học sinh có mặt tại trường lúc 6g45 sáng hoặc 12g15 chiều; riêng sáng thứ hai học sinh có mặt lúc 6g30.
- Nghỉ học phụ huynh phải trực tiếp vào trường xin phép trước một (01) ngày, ngay trong ngày nghỉ hoặc ngay đầu giờ của buổi đi học lại. Học sinh nghỉ không phép sẽ bị hạ một (01) bậc hạnh kiểm vào kì báo điểm.
- Nghỉ từ 3 ngày trở lên phải xin phép BGH; trường hợp nghỉ học nhiều ngày do bệnh phải có y chứng của bác sĩ ở bệnh viện.
 - Đi trễ quá 20 phút phải có phụ huynh đưa vào, giờ tính đi trễ là từ sau tiếng chuông tập trung. (Sáng: 6g45 - Chiều: 12g15)
Điều 2: QUY ĐỊNH VỀ ĐỒNG PHỤC
 Khi đến trường phải ăn mặc nghiêm túc, đúng qui định:
- Nữ sinh: áo sơ mi, váy (theo đúng mẫu đồng phục), không ngắn trên đầu gối.
- Nam sinh: Quần xanh dương đậm (lưng quần phải ngang rốn). Không được mặc quần jean, quần kaki, các kiểu quần thời trang. Không mặc quần đáy ngắn, không mặc quần may quá ôm. Áo sơ mi trắng (tay ngắn, 2 túi nắp, 2 cầu vai), dây thắt lưng màu sậm.
- Phù hiệu đúng khối lớp được đính vào áo phía bên trái;
- Mang giày xăng-đan (giày có quai hậu), không đạp lên quai giày.
- Giờ thể dục phải mặc đồng phục Thể dục, mang giày bata. Riêng thứ hai, các ngày lễ học sinh phải mang giày đồng phục.
- Mang cặp hoặc balô.
* Lưu ý:
- Không mang túi vải, túi xách; không mang dép, không dùng dây nịt màu sáng hoặc kiểu cách, không dùng các loại bút xóa.
- Đầu tóc phải gọn gàng- mái không dài quá chân mày hoặc che phủ mắt. Không cắt các kiểu tóc thời trang, nhố nhăng không phù hợp với học sinh.
          +  Nam sinh: tóc sau gáy phải hớt cao, không chạm cổ áo -  tóc hai bên thái dương không chạm vành tai; không đeo bông tai.
          +  Nữ sinh nếu để tóc dài phải kẹp, cột gọn gàng; không sơn móng tai, móng chân; không trang điểm (tô son, đánh phấn,…); không đeo nhiều hơn một đôi bông tai, khi đeo bông tai phải đúng theo truyền thống.
- Không được nhuộm tóc, xịt keo, vuốt gel.
Điều 3: ĐẠO ĐỨC – TÁC PHONG
            Học sinh trường THCS Nguyễn Văn Bé luôn thể hiện tác phong nghiêm túc, luôn tôn trọng truyền thống và danh dự của trường.
- Lễ độ với Thầy cô, Công nhân viên nhà trường và người lớn tuổi.
- Đoàn kết, thân ái, hòa nhã với các bạn trong và ngoài lớp.
- Không rượt đuổi trong sân; không có hành vi thô bạo với người khác; không chơi các trò chơi mạnh bạo gây nguy hiểm cho bản thân và cho người khác.
- Không sử dụng bông giấy, kim tuyến, bột,…
- Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng xe máy hoặc xe đạp điện.
* Lưu ý:
+ Không nói tục, chửi thề, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác; không mang hung khí, không đánh nhau, gây rối trật tự trong và ngoài nhà trường.
+ Không ăn cắp, đánh bạc, uống bia rượu, hút thuốc hoặc các chất kích thích khác. Không tuyên truyền hoặc mang các tài liệu, sách báo, tranh, phim ảnh thiếu lành mạnh vào trường. Không sử dụng điện thoại di động trong giờ học, giờ chơi, thi cử, kiểm tra; không mang máy nghe nhạc, máy game, máy quay phim, máy chụp ảnh,…Không mang gương, lược,…Không mang các chất gây cháy nổ vào trường.
            Học sinh trường THCS Nguyễn Văn Bé kiên quyết nói KHÔNG với ma túy.
Điều 4: NỀ NẾP – HỌC TẬP
            Học sinh trường THCS Nguyễn Văn Bé luôn ý thức vươn lên trong học tập.
- Đầu giờ học, học sinh phải tập trung xếp hàng dưới sân. Ra chơi phải xuống sân, không được ở lại lớp. Khi xếp hàng, lúc di chuyển lên lớp phải nhanh chóng, khẩn trương, giữ trật tự, không chen lấn xô đẩy.
- Nêu cao ý thức tự quản, giữ gìn trật tự trong các giờ học và các buổi sinh hoạt tập thể. Lúc tan học phải nhanh chóng đi về nhà, không tụ tập, la cà mua hàng, ăn quà trước cổng trường.
- Vào lớp phải tập trung học tập. Tích cực phát biểu xây dựng bài. Học và làm bài đầy đủ. Không quay cóp, gian lận khi làm bài kiểm tra. Tích cực tham gia mọi hoạt động ngoại khóa và hoạt động tập thể trong nhà trường.
Điều 5:   BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG VÀ TÀI SẢN CHUNG
            Học sinh trường THCS Nguyễn Văn Bé luôn thể hiện nếp sống văn hóa mới, nêu cao ý thức bảo vệ môi trường.
- Giữ gìn môi trường sạch và xanh. Không xả rác bừa bãi, nêu cao ý thức “thấy rác là nhặt”. Bảo vệ cây kiểng trong trường.
- Không mang đồ ăn, thức uống vào trong lớp học; không viết, vẽ bậy lên bàn, ghế, tường, cửa,…
- Phải có ý thức bảo vệ và giữ gìn của công. Nếu học sinh làm hư hao, mất mát tài sản của trường phải bồi thường theo qui định hiện hành và bị xử lý kỷ luật tùy theo mức độ.
* Lưu ý:
- Học sinh trường THCS Nguyễn Văn Bé cam kết chấp hành nội quy – tùy mức độ vi phạm sẽ bị xử lý theo quy định: nhắc nhở, khiển trách, cảnh cáo, lập biên bản, mời phụ huynh, đình chỉ học, …
- Thực hiện đầy đủ và đúng thời hạn nghĩa vụ tài chính với nhà trường.
          

 * Nhà trường sẽ căn cứ các nội dung trên để đánh giá, xếp loại hạnh kiểm học sinh.  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét